Hướng dẫn lắp đặt đèn âm sàn cho sân vườn ngoài trời hợp lý

Đèn âm sàn (hay đèn âm đất) là một thiết bị chiếu sáng được lắp đặt hoàn toàn dưới bề mặt sàn nhà, mặt đất. Ánh sáng được phát ra từ các bóng đèn LED đơn sắc hay đổi màu làm cho không gian trở nên sống động và sang trọng hơn rất nhiều.

Những điều cần biết khi lắp đặt đèn âm sàn

Đèn âm sàn được dùng trong chiếu sáng nội thất, chiếu sáng sân vườn hay những sảnh chờ trung tâm thương mại, khách sạn. Đa phần những khu vực này không cần thiết cường độ ánh sáng quá mạnh, chủ yếu cần lượng ánh sáng vừa đủ để chiếu sáng lối đi hay đơn giản là tạo ra những điểm nhấn góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian.

Chính vì vậy mà các sản phẩm đèn âm sàn cũng không tiêu tốn quá nhiều năng lượng điện. Đặc biệt, khi sử dụng những bóng LED, lượng điện năng tiêu thụ còn được tiết kiệm tối đa và tuổi thọ của đèn cũng rất lâu dài.

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những bóng đèn âm sàn ở nhiều địa điểm công cộng như công viên, phố đi bộ hay đài phun nước,… Khi được lắp đặt ngoài trời như vậy, những bóng đèn cần được sự bảo vệ tuyệt đối, chịu được các tác động ngoại lực hay yếu tố thời tiết.

Thông thường, đối với những khu vực ngoại cảnh, bạn hãy chọn những bóng đèn âm sàn với chỉ số IP67 hay IP68. Đây là một chỉ số biểu hiện mức độ kháng bụi và chống thấm nước của các thiết bị. Hiện nay, mức độ IP68 được xem là mức độ tốt nhất cho thang đo các chỉ số này.

Ngoài ra, lựa chọn chất liệu đèn cũng là một điều rất cần thiết để quá trình lắp đặt và sử dụng đèn được hiệu quả. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm được làm từ các chất liệu chống gỉ sét và có độ bền tốt như inox hay nhôm. Một lớp kính cường lực bên trên bề mặt đèn là tầng bảo vệ quan trọng nhất cho các bóng đèn âm sàn.

Khi đã nắm rõ các thông số của loại đèn bạn ưng ý, tiếp theo chính là công đoạn tiến hành lắp đặt cho các bóng đèn.

Cách lắp đặt đèn âm sàn cho sân vườn ngoài trời

Khác với những bóng đèn lắp đặt nổi trên tường hay khuôn viên, để lắp đặt các bóng đèn âm sàn một cách hợp lý và thẩm mỹ, chúng ta sẽ tiến hành phát hoạ hệ thống đường dây dẫn điện trước. Tốt nhất là nên được phân chia rõ ràng cùng lúc khi thực hiện bản vẽ thi công các công trình, dự án.

Công đoạn này giúp cho chúng ta dễ dàng để lắp đặt hệ thống điện. Tránh những tình trạng đã xây dựng xong rồi mới bắt đầu triển khai lắp đặt đèn, khi đó bạn phải đào đất hay lớp sàn nhà lên để lắp đèn, sẽ rất mất thẩm mỹ và tốn thời gian.

Tiếp sau đó, chúng ta sẽ tiến hành lắp đặt các bóng đèn âm sàn vào vị trí đã được phân bố sẵn và cố định chúng đúng vị trí đó. Phần thân của mỗi bóng đèn sẽ có một lớp vỏ bao bọc bên ngoài để bảo vệ đèn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Sau cùng, chỉ cần kết nối dây dẫn điện từ đèn đến nguồn điện là chúng sẽ hoạt động bình thường. Với những công đoạn đơn giản và nhanh chóng như vậy là bạn đã lắp đặt được các bóng đèn âm đất một cách hoàn hảo.

Ngoài ra, để tăng thêm vẻ đẹp và ánh sáng cho không gian sân vườn, chúng ta có thể kết hợp thêm những loại đèn sân vườn lối đi, đèn tường bao hay đèn chiếu sáng cây xanh. Hoặc là lắp đặt thêm những đài phun nước mini tiểu cảnh, những hồ cá nhỏ ngay góc sân vườn sẽ làm cho khu vườn sinh động và hài hoà hơn rất nhiều.

Để tìm hiểu những mẫu đèn âm sàn chất lượng, uy tín hay truy cập ngay website của Viet Garden chúng tôi ngay sau đây: https://densanvuon.com.vn/ . Các thông số kỹ thuật và đặc tính từng sản phẩm sẽ cung cấp cho bạn những sự lựa chọn phù hợp nhất.

5/5 - (3 votes)