Đèn LED là gì? Những cách trang trí sân vườn độc đáo bằng đèn LED

Đèn LED là một thiết bị chiếu sáng không còn quá xa lạ đối với chúng ta hiện nay. Với vai trò chiếu sáng và trang trí sân vườn, những bóng đèn LED sân vườn sẽ là những sản phẩm được nhiều người quan tâm. Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu về ưu điểm cũng như cách lắp đặt hệ thống đèn sân vườn hợp lý nhất.

LED (viết tắt của cụm từ Light Emitting Diode, có nghĩa là đi-ốt phát quang), là các đi-ốt có khả năng phát ra nguồn ánh sáng hay những tia hồng ngoại, tử ngoại. Công nghệ LED là công nghệ chiếu sáng bằng 2 điện cực với sự hỗ trợ của các loại vật liệu bán dẫn và công nghệ nano.

Những bóng đèn led sân vườn thường sử dụng nguồn điện một chiều với hiệu điện thế nhỏ và ngày nay chúng được ứng dụng rất nhiều trong các thiết bị điện tử. Ưu điểm lớn nhất của loại bóng đèn này đó chính là mật độ tiêu thụ điện năng tiết kiệm gần 70% so với nhiều bóng đèn thông thường như Halogen hay Xenon mà chúng ta thường nghe.

Một số mẫu đèn sân vườn

Không những tiết kiệm điện năng mà các bóng LED còn toả ra một lượng nhiệt thấp hơn rất nhiều, điều này mang lại sự an toàn cho người sử dụng. Mỗi bóng đèn LED còn có tuổi thọ trung bình rất cao, có thể lên đến 50,000 giờ cho mỗi bóng. Vì vậy mà quá trình thay thế cũng như sửa chữa cũng rất thuận tiện.

Bên cạnh đó đèn LED có những ưu điểm khác như khi hoạt động không sinh ra các tia hồng ngoại hay tia cực tím. Những ưu điểm của loại đèn này là không thể phủ nhận, những thiết kế với nhiều phong cách khác nhau đã và đang biến đèn LED trở thành một thiết bị chiếu sáng đáng được lựa chọn cho không gian sống của mỗi gia đình hay các dự án chiếu sáng công cộng.

Bởi những ưu điểm mà loại đèn này mang lại, ứng dụng của chúng ngày càng trở nên rộng rãi và dần dần thay thế các bóng đèn trước đây. Không chỉ dùng trong điện dân dụng gia đình mà chúng còn được dùng để trang trí cũng như chiếu sáng sân vườn.

Những cách trang trí sân vườn độc đáo bằng đèn LED

Có rất nhiều mẫu đèn trang trí ngoài trời và tô điểm thêm cho khu vườn xinh xắn của bạn, như là: đèn LED lối đi, đèn LED tường bao, đèn LED hồ bơi,… Tuỳ từng khu vực cảnh quan mà chúng ta sẽ tiến hành thiết kế chúng phù hợp.

Đèn LED lối đi CB

Đối với những khu vực có nhiều luống hoa hay thảm cỏ, bạn nên lắp đặt các bóng LED lối đi. Loại đèn này có kích thước vừa phải sẽ mang lại độ chiếu sáng bao phủ tối ưu nhất cho sân vườn. Một số mẫu đèn lối đi mà bạn có thể tham khảo như đèn lối đi HC, JS, DL, DP,… Ngoài ra, chúng còn rất phù hợp khi lắp đặt dọc các hành lang lối đi của biệt thự gia đình, các khu resort hay cạnh các hồ bơi.

Đồng thời, những giàn hoa xinh xắn sau nhà hay trước sân thì những mẫu đèn chiếu xuống là sự kết hợp tuyệt vời nhất. Chúng ta có thể lắp đặt loại đèn này phía trên những góc tường hay treo hẳn lên cây. Có nhiều tuỳ chọn cho mẫu đèn này với đủ hình dáng tròn, vuông,…

Ngoài ra, đèn tường bao là mẫu đèn gắn tường được dùng khá nhiều, bởi kích thước nhỏ gọn và dễ dàng lắp đặt. Tạo ra nhiều điểm nhấn ánh sáng cho không gian và mang lại sự sang trọng lịch lãm hơn cho cảnh quan. Đèn tường bao là sản phẩm rất phù hợp cho những không gian thoáng đãng như các bờ tường quanh nhà hay khu vực nhà bếp,….

Để biết thêm nhiều mẫu đèn LED sân vườn hơn nữa, hãy tham khảo ngay bộ sưu tập đèn sân vườn FX Luminaira được Viet Garden chúng tôi nhập khẩu từ Mỹ về và hiện nay đang phân phối trong toàn quốc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sở hữu cho mình nhiều sản phẩm chất lượng hơn nữa nhé !

5/5 - (6 votes)