7 cách để nâng tầm không gian sống ngoài trời của bạn

Nếu nhấn đọc bài viết này, ắt hẳn bạn là người thích ở ngoài trời và một không gian ngoài trời rộng lớn chắc chắn sẽ làm bạn thích mê: một khu vườn xinh đẹp, một hồ bơi trong vắt hoặc một bãi cỏ được cắt tỉa cẩn thận có thể mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, đồng thời là nơi ẩn náu thanh thản cho tâm hồn của bạn.

khonggianngoaitroi
Không gian ngoài trời trong lành mang đến sự tươi mới

Dưới đây là 7 cách bạn có thể làm để tận dụng tối đa không gian ngoài trời của mình, nhằm mang đến cho ngôi nhà một diện mạo đẹp hơn và tạo nên một không gian mà bạn, gia đình và khách của bạn có thể tận hưởng mỗi ngày, quanh năm:

1. Sử dụng nhiều loại thực vật khác nhau

Khi bạn nghĩ về thiết kế cảnh quan, trước tiên bạn có thể sẽ nghĩ ngay đến thực vật. Những khóm hoa, cây bonsai, bụi cây,… có thể mang lại màu sắc, độ sâu, bóng râm và hương thơm dịu dàng cho không gian ngoài trời. Vì có rất nhiều lựa chọn khác nhau, bạn nên vạch ra khu vực muốn trồng thực vật, xác định mục đích trồng và loại cây phù hợp. 

Ví dụ, nếu bạn muốn có một khu vườn hợp phong thủy “trước cau, sau chuối”, bạn nên tránh một số cây nhất định như cây sứ đại, cây dương, cây bách và những loại cây lá rũ,…. Một khu vườn chủ đề nhiệt đới sẽ không bao gồm các loại cây như cây xương rồng. Một không gian ngoài trời dành cho thư giãn và thiền định sẽ bao gồm bãi cỏ, bụi cây, bonsai,…

Sử dụng đa dạng các loại cây, từ cây trên cạn
Sử dụng đa dạng các loại cây, từ cây trên cạn
… đến cây dưới nước
… đến cây dưới nước

2. Chú ý các lối đi

Các lối đi, cho dù chúng là những bậc thang đơn giản hay một con đường nhỏ hoặc lối đi bằng gỗ, chúng đều giúp tăng vẻ đẹp cho không gian ngoài trời. Hãy xem xét tô điểm cho lối đi vườn nhà bạn với những loại đèn lối đi của Viet Garden.

Hãy chú ý chăm chút cho những lối đi
Hãy chú ý chăm chút cho những lối đi

3. Lắp đặt đài phun nước

Một đài phun nước ngoài trời có thể được sử dụng làm tâm điểm của một khu vườn. Nó có thể mang đến một bầu không khí yên tĩnh và tinh tế cho không gian cũng như sự thư giãn cho gia chủ. Đài phun nước ngoài trời có nhiều hình dạng, kích cỡ, vật liệu và màu sắc khác nhau, bạn nên xác định khu vực muốn đặt đài (thường là ngay trung tâm), sau đó tham khảo các loại đài phun nước tại đây..

Một đài phun nước xinh đẹp là điểm nhấn cho khu vườn
Một đài phun nước xinh đẹp là điểm nhấn cho cả khu vườn

4. Hãy chú ý đến ánh sáng

Không kể đến ánh sáng mặt trời vào ban ngày, đầu tư đèn cho vườn của bạn cho phép bạn tận hưởng một góc khác của khu vườn khi trời tối. Sẽ thật tuyệt vời khi được ở trong khu vườn lấp lánh vào những đêm mùa hè dài, êm dịu hoặc đi bộ nhanh, hít thở không khí ấm áp trong những ngày mùa đông lạnh lẽo, tối tăm.

Ánh sáng làm rực rỡ khu vườn của bạn khi trời tối
Ánh sáng làm rực rỡ khu vườn của bạn khi trời tối

5. Hồ bơi, băng ghế, xích đu hay bàn ăn picnic

Bạn có thể tiếp tục tối đa hóa việc sử dụng không gian ngoài trời hoặc khu vườn của bạn với hồ bơi, băng ghế, xích đu và bàn ăn ngoài trời. Những phụ kiện này cho phép bạn nán lại lâu hơn trong không gian ngoài trời của mình, mang đến cơ hội tổ chức những buổi họp mặt mùa hè vui vẻ, thư giãn cho bạn bè và hàng xóm.

Không gian lý tưởng cho các buổi tiệc ngoài trời
Không gian lý tưởng cho các buổi tiệc ngoài trời

Đối với không gian ngoài trời và khu vườn được chỉ định để giải trí, một quán bar đẹp hay bếp nướng BBQ có thể tăng cường sự thú vị và tận dụng tuyệt đối không gian.

Không gian giải trí bên trong khu vườn
Đầu tư không gian giải trí bên trong khu vườn

6. Thêm vào sự nồng ấm

Xem xét trồng các loại hoa có màu đỏ, cam,… để giúp khu vườn thêm phần quyến rũ bạn nhé.

Sự nồng ấm đến từ những đóa hồng rực rỡ
Sự nồng ấm đến từ những đóa hồng rực rỡ

Nếu bạn ở xứ lạnh, nghĩ đến việc đầu tư thêm hố lửa hay bồn nước nóng nhỏ cũng là sự lựa chọn không tệ chút nào.

7. Cải thiện sự riêng tư

Bụi cây, cây dây leo, hoa leo tường,… không chỉ tạo thêm chiều sâu cho không gian ngoài trời, mà chúng còn có thể được thiết kế thành bức tường bụi cây, dây leo quanh nhà, tạo sự riêng tư, mang đến vẻ huyền bí, hấp dẫn cho ngôi nhà của bạn.

Dây leo làm khu vườn của bạn thêm phần sống động
Dây leo làm khu vườn của bạn thêm phần sống động

Như vậy, đầu tư cho không gian ngoài trời chính là đầu tư cho nơi ẩn náu yên bình để bạn có thể tìm về mỗi ngày. Một khu vườn được chăm sóc kĩ càng, tuyệt đẹp là một thành tựu bạn nên rất tự hào. 

Viet Garden là nhà phân phối đài phun nước từ hãng OASE nổi tiếng của Đức và đèn sân vườn từ FXLuminaire của Mỹ. Nếu bạn đang tìm mua hoặc cần tư vấn về các sản phẩm trên, hãy liên hệ với chúng tôi  qua hotline 0919 090 302 hoặc đến địa chỉ công ty tại 205 Đào Duy Từ, Q10, TP Hồ Chí Minh để tận tay chọn lựa những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao./.

5/5 - (1 vote)