Những lợi ích của ánh sáng cảnh quan và lưu ý khi thiết kế.

MỞ RỘNG KHÔNG GIAN SỐNG

Khi nói đến ánh sáng cảnh quan, thường chúng ta sẽ nghĩ nó đơn giản chỉ là việc mình sử dụng các thiết bị điện để chiếu sáng không gian bên ngoài căn hộ hay khu vườn của mình. Tuy nhiên, hãy thử tỉ mỉ quan sát và ngắm nhìn lại không gian sống của bạn một chút nào. Bạn có nhận ra dường như khu vườn của mình rộng lớn hơn! Đó là một trong những tác dụng đắt giá của ánh sáng cảnh quan. Nó có khả năng mở rộng không gian sống cho căn nhà cũng như chính trực quan trong đôi mắt bạn.

Nguyên lý mở rộng của ánh sáng cảnh quan là khi bạn thắp sáng một khoảng không tối màu, nó sẽ đẩy ranh giới của kiến trúc theo vùng sáng ra xa bệnh viện thẩm mỹ. Càng nhiều trụ đèn, càng có vùng chiếu sáng rộng nghĩa là sẽ càng nới rộng không gian cảnh quan. Khi đó, ngôi nhà của bạn không còn là thứ tài sản bị bó hẹp khô cứng trong ranh giới nội thất. Điều này thực sự giúp ích khi bạn có một không gian sống  với diện tích khiêm tốn. Hiệu ứng đặc biệt này sẽ tạo ra một cái nhìn trực quan rộng mở cho bên ngoài của ngôi nhà. Bạn có thể nhận thấy nó rõ  nét nhất là khi bạn tắt đèn bên trong căn hộ đi. Hãy làm thử và kiểm chứng khám phá thú vị này!

BENEFITS OF LANDSCAPE LIGHTING-1

ĐƯỜNG BIÊN ÁNH SÁNG

Một cách làm khác mà bạn có thể áp dụng để mở rộng không gian sống là tạo ra các đường biên ánh sáng. Nghe điều này có vẻ mâu thuẫn hay phi lý nhưng nó lại hoàn toàn đúng đắn và khoa học. Đó là đối với các căn hộ có xây dựng hàng rào chắn hay trồng những lùm cây bụi bao quanh. Giải pháp chiếu sáng trong trường hợp này là bạn có thể lựa chọn dòng thiết bị có chùm sáng nhỏ. Một khi bạn hiệu chỉnh cường độ sáng hợp lý và điều hướng luồng ánh sáng chồng chéo, đan xen vào nhau, lúc đó, bạn hoàn toàn có thể tạo ra bức tường ánh sáng. Bức tường đó sẽ là ranh giới của căn nhà. Thay vì một điểm tối đen màu, căn nhà bạn giờ đã được định hình, mở rộng bằng một bức tường ánh sáng.

BENEFITS OF LANDSCAPE LIGHTING-2

ThiẾT LẬP KẾ HOẠCH GIÚP HÀI HÒA ÁNH SÁNG BÊN TRONG VÀ BÊN NGOÀI CĂN HỘ.

Trong quá trình thiết kế mạng ánh sáng cho căn hộ của mình, bạn hãy lưu ý những điều sau. Đầu tiên, phác thảo lại không gian bên trong ngôi nhà, đừng quên chú ý tới khu vực chính nhìn ra bên ngoài. Việc nắm rõ cấu trúc ngôi nhà giúp ta dễ dàng mô phỏng thẩm mỹ và thiết kế sơ đồ ánh sáng một cách chuẩn xác. Ví dụ, nếu phòng khách hoặc phòng ăn ở phía sau căn hộ, hẳn là bạn sẽ mong muốn tạo điểm nhấn ánh sáng cho nó nhất có thể. Đặc biệt nếu căn hộ sử dụng cho thuê, chắc chắn là ai cũng sẽ mong muốn được sở hữu gian phòng có bố trí ánh sáng như vậy. Trái ngược lại, nếu là phòng ngủ nằm trong một khu vực đặc biệt có rất nhiều cửa sổ, thiết kế có thể cần được “chăm sóc” kỹ lưỡng hơn. Lắp đặt nhiều ánh sáng ở khu vực đó là không thích hợp. Bạn không thể có giấc ngủ ngon khi xung quanh quá sáng đúng không nào?

Cuối cùng, hãy thảo luận với nhà thiết kế thật cụ thể về nhu cầu và mong muốn của mình trong giai đoạn lập kế hoạch. Điều này sẽ dẫn bạn tới nhiều hướng đi tuyệt vời để làm đẹp không gian sống của mình. Thẳng thắn đề cập về vấn đề an toàn và tiện ích. Thậm chí, các khu vực được thiết kế trồng thảm thực vật hoặc nơi đặt phiến đá mà bạn yêu thích, hãy vạch kế hoạch thật chi tiết.

BENEFITS OF LANDSCAPE LIGHTING-3

5/5 - (3 votes)