Ba lý do khiến công nghệ LED thông minh là tối quan trọng trong việc xây dựng thành phố thông minh

Những lợi ích chính nào chúng ta sẽ thấy khi đèn LED thông minh bắt đầu nổi lên như là kẻ nắm quyền trong các thành phố thông minh và trong kỷ nguyên Internet vạn vật (IoT)?

Không còn nghi ngờ gì nữa, ánh sáng LED thông minh sẽ đóng vai trò chính trong các thành phố thông minh trên toàn cầu. Khi các thành phố bắt đầu xem xét kế hoạch phát triển trong tương lai, vai trò của ánh sáng trong kế hoạch đó là gì?

Dưới đây là danh sách ba lý do hàng đầu tại sao đèn LED thông minh đang, và sẽ tiếp tục là chất xúc tác chính cho sự phát triển IoT và sự phát triển nhanh chóng của các thành phố thông minh trên toàn thế giới.

LÍ DO THỨ NHẤT: SỰ KẾT NỐI

Toàn bộ internet là một trung tâm cho ‘ sự kết nối’ – từ các mạng truyền thông xã hội (Facebook, Zalo,…) đến điện thoại thông minh, blog, phần mềm thanh toán,… Vậy chúng ta có thực sự cần nhiều hơn không?

Câu trả lời đơn giản là có.

LED ket noi
Kỷ nguyên Internet kết nối vạn vật

Hãy suy nghĩ về việc lái xe đi làm mỗi ngày. Có bao nhiêu đèn đường bạn nhìn thấy giữa đường lái xe và văn phòng của bạn? Cả đống, phải không?

Hãy tưởng tượng nếu mỗi đèn đường đó được trang bị công nghệ onboard cho phép nó kết nối với một giải pháp đám mây duy nhất. Viễn cảnh này giúp các trụ đèn cung cấp dữ liệu thời gian thực cho các máy chủ trung tâm về những cập nhật của mật độ giao thông, nhiệt độ và độ sáng. Hơn nữa, tất cả dữ liệu này có thể được gửi và kiểm soát thông qua một ứng dụng duy nhất. Chính quyền có thể sử dụng thông tin này để giảm mức tiêu thụ năng lượng ở các khu vực ít mật độ hơn, điều chỉnh nhiệt độ đèn và độ sáng để tăng độ an toàn cho tài xế trên các cung đường, khả năng thực sự là vô tận!

Như thế, thiết bị chiếu sáng sẽ đóng vai trò là một trong những máy chủ cho kết nối bởi vị trí tập trung và sự dày đặc của chúng trên khắp các thành phố lớn trên toàn cầu.

LÍ DO THỨ HAI: TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG

Môi trường là vấn đề nhức nhối trong phát triển và tái phát triển đô thị mới, và các thiết bị chiếu sáng được kết nối với nhau chắc chắn mang lại cơ hội để giảm mức tiêu thụ năng lượng.

Theo Charles Nobles, có tới 40% tải năng lượng của thành phố được quy cho đèn đường.

Kết hợp với dân số toàn cầu đang tăng nhanh, rõ ràng các nhà hoạch định thành phố và chính quyền dân sự cần tìm kiếm cách thức mới để giảm lượng khí thải carbon.

40% tải năng lượng của thành phố được quy cho đèn đường

Thực tế cho thấy năng lượng cần thiết để cung cấp cho các nguồn chiếu sáng truyền thống cao hơn nhiều so với đèn LED. Việc chuyển sang sử dụng đèn LED thông minh có thể tiết kiệm 40% tổng năng lượng chiếu sáng. Hãy nghĩ về ảnh hưởng lớn này sẽ có trên môi trường của chúng ta (chưa  đề cập đến ngân sách thành phố).

Một báo cáo bổ sung do The Climate Group công bố cho thấy, chỉ riêng việc sử dụng đèn LED chiếu sáng đã giúp tiết kiệm năng lượng từ 50-70% và con số này đã tăng lên khi kết hợp với hệ thống điều khiển LED thông minh.

Sự phổ biến của ánh sáng LED đã tiếp tục tăng kể từ khi được đưa vào thị trường. Nhưng ánh sáng LED thông minh là một bước xa hơn.

LÍ DO THỨ BA: TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ

Hầu hết các quyết định kinh doanh đều nhằm mục đích tăng trưởng kinh tế. Song làm thế nào để áp dụng một giải pháp chiếu sáng thông minh giúp cải thiện các vấn đề của thành phố?

Ở lí do thứ ba này, chúng tôi muốn nói đến mảng du lịch.

Đèn LED thông minh, chất lượng cao giúp tăng sức hấp dẫn của bất kỳ tòa nhà, công trình, cầu đường nào! Thiết kế ánh sáng hiệu quả làm cho các dự án trở nên thẩm mỹ hơn, và biến chúng thành các địa danh của các thành phố, từ đó thu hút khách du lịch, góp phần tăng trưởng kinh tế.

Lấy Nhà hát Opera Sydney ở Úc làm ví dụ. Đây là điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất trên nước Úc và một báo cáo do Deloitte công bố ước tính giá trị văn hóa và biểu tượng của nó là 4,6 tỷ đô la.

Dưới đây là hình ảnh của Phòng hòa nhạc chính của nó. Điều gì làm nổi bật kiến ​​trúc và mang lại sự sống cho tính năng di sản? 

nha hat con so
Ánh sáng LED thông minh tô điểm cho Nhà hát Con sò Sydney

Ánh sáng, tất nhiên.

Chúng ta ai cũng thích xem các chương trình trình diễn ánh sáng ngoạn mục. Trên thực tế, có những lễ hội và sự kiện trên toàn thế giới chỉ dựa trên lễ kỷ niệm ánh sáng. Ngân sách đầu tư ban đầu cần thiết để thực hiện dự án đèn LED thông minh sẽ không đáng kể so với tiết kiệm tài chính dài hạn cho ngân sách thành phố. Thế nên các nhà hoạch định phải bắt đầu suy nghĩ về tiềm năng của ánh sáng LED thông minh trong sự phát triển thành thành phố thông minh ngay từ bây giờ. 

Tóm lại, hệ thống chiếu sáng LED thông minh sẽ sớm có mặt ở tất cả các thành phố lớn trên thế giới. Câu hỏi thực sự là làm thế nào để ứng dụng nó một cách khôn ngoan và hiệu quả nhất. Còn bạn, bạn nghĩ chúng ta sẽ thấy những lợi ích nào khác thông qua vai trò chiếu sáng thông minh trong việc phát triển các thành phố thông minh và IoT?

do-thi-thong-minh-1555412178
Tiềm năng của ánh sáng LED thông minh trong sự phát triển thành thành phố thông minh

Viet Garden là nhà phân phối chính thức các thiết bị đèn LED của công ty FX Luminaire và sắp tới là công ty Lumascape, chúng tôi cam kết cung cấp dòng đèn LED thông minh tốt nhất, mang đến vẻ hiện đại và thẩm mỹ cho các công trình.

Liên hệ hotline 0919 090 302 để được tư vấn cụ thể nhất hoặc đến trực tiếp công ty của chúng tôi tại số 205 Đào Duy Từ, P6, Q10, TP Hồ Chí Minh để chọn sản phẩm đèn chính hãng, chất lượng cao.

(Nguồn: Lumascape)

 

Rate this post